Sự thăng hoa của ngành làm đẹp trong thời “bình thường mới”. Ngành công nghiệp làm đẹp Việt Nam, mặc dù khởi đầu chậm so với các nước nhưng đã phát triển mạnh mẽ trong vòng 10 năm trở lại đây, mở ra cơ hội cho nhiều nhân sự muốn thử sức mình trong ngành làm đẹp với các vị trí vô cùng đa dạng và hấp dẫn.
Thoả mãn nhu cầu làm đẹp của hàng triệu khách hàng, ngành thẩm mỹ đang bước vào thời kỳ “vàng son”
Khi nhịp sống đang trở lại “bình thường mới” – thời kỳ hậu covid, sau hơn 2 năm “work from home” và “enjoy life in home” thì nhu cầu làm đẹp “bù” lại càng cao hơn. Con người nhận ra cần yêu bản thân và đầu tư vào chất lượng cuộc sống, sức khỏe và sắc đẹp nhiều hơn trước.
Theo thống kê, dân số Việt Nam tính đến nay có hơn 99 triệu người, trong đó có đến hơn 33 triệu người thuộc tầng lớp trung lưu, là khách hàng mục tiêu của ngành thẩm mỹ Việt Nam. Nhưng hiện nay, làm đẹp không chỉ là cụm từ dành cho giới thượng lưu nữa khi mà mức sống con người thay đổi, nhu cầu ngày càng tăng cao, ngành thẩm mỹ và làm đẹp giờ đây đã phủ sóng rộng hơn và dành cho tất cả khách hàng có mong muốn thay đổi ngoại hình, mở ra tiềm năng khai thác lớn cho các cơ sở, doanh nghiệp hoạt động trong ngành…Theo số liệu từ một báo cáo cho thấy có tới 64,1% người được hỏi không hài lòng về nét đẹp trên khuôn mặt của mình; 15% nói có vấn đề về ngực, 7,5% muốn thay đổi sắc thái da. Các dịch vụ giảm cân cũng chiếm tỷ trọng 26% trong các dịch vụ làm đẹp hiện nay.
Điều đó cho thấy, nhu cầu được thay đổi ngoại hình của tệp khách hàng tiềm năng là rất lớn. Các dịch vụ làm đẹp liên tục ra đời và luôn phải nâng cao về chất lượng, công nghệ làm đẹp, truyền thông, marketing để thu hút khách hàng. Đặc biệt, ngành làm đẹp thẩm mỹ tại Việt Nam có mức giá vô cùng cạnh tranh, theo chuyên gia cho rằng, mức giá cụ thể thấp hơn 50% so với dịch vụ tương tự của các nước xung quanh.
Cơ hội tạo ra việc làm cho người lao động lớn với thu nhập hấp dẫn
Ngành thẩm mỹ không chỉ thỏa mãn nhu cầu làm đẹp mà còn là cơ hội tạo ra hàng nghìn, hàng triệu việc làm cho người lao động với thu nhập hấp dẫn. Không chỉ tuyển nhân sự cho các vị trí chuyên môn như: Bác sĩ, chuyên gia, y tá, kỹ thuật viên, tư vấn viên…Mà nhân sự trong ngành còn mở ra nhiều vị trí chuyên môn ở khối văn phòng như: Marketing, truyền thông, hành chính, nhân sự, kế toán, telesale, kiểm soát nội bộ, R&B…
Tại Medic Group, với sự phát triển rực rỡ hơn 3 năm qua đã thu hút hơn 1300 nhân sự đến từ nhiều ngành nghề khác nhau ở 2 khối văn phòng và khối cơ sở. Đặt mục tiêu trong năm 2023, nhân sự của Medic Group sẽ gần 3000 người, hướng tới một môi trường làm việc chuyên nghiệp, giàu tính nhân văn, năng động, tạo môi trường cho nhân viên có cơ hội phát triển toàn diện trong mọi lĩnh vực.
Ngành thẩm mỹ trong thời kỳ “bình thường mới”
Sau đại dịch, sự bùng nổ của thị trường đồng nghĩa với việc cạnh tranh ngày càng khốc liệt, việc tạo ra sự bứt phá và phát triển ngoạn mục không phải là điều dễ dàng. Việc một doanh nghiệp có tạo ra được dấu ấn đối với khách hàng hay không, không phụ thuộc hoàn toàn vào thời gian hình thành mà còn đòi hỏi sự uy tín, minh bạch trong quá trình hoạt động; khả năng đáp ứng xu thế, nắm bắt nhu cầu khách hàng, nâng cao tay nghề đội ngũ chuyên gia.
Khủng hoảng luôn đi kèm cơ hội, rõ ràng đại dịch Covid-19 không chỉ giúp ngành công nghiệp thẩm mỹ mà ngay cả người tiêu dùng hiểu rõ hơn về nhu cầu và lợi ích cần đáp ứng. Giữa sự biến đổi không ngừng của thị trường trong trạng thái “bình thường mới”, bên cạnh việc chủ doanh nghiệp phải nỗ lực hơn nữa thì tệp khách hàng tiềm năng lại càng cần phải có sự thông thái và sáng suốt trong việc đưa ra quyết định thực hiện dịch vụ thẩm mỹ.